Giới Trẻ Sinh Viên Dòng Đức Mẹ Lên Trời Tỉnh Tâm Mùa Vọng

Chia sẻ đến mọi người cùng đọc

Trong tâm tình của mùa vọng, mùa giáng sinh sắp đến và cũng là mùa của sự thức tỉnh chuẩn bị dọn mình chào đón chúa. Ban mục vụ giới trẻ  dòng Đức Mẹ Lên Trời đă tạo điều kiện cho sinh viên các nhà lưu xá có một buổi tĩnh tâm tại tu viện Lasan. Đó là buổi tĩnh tâm đã được diễn ra cách đây vài tuần trước .Nhưng tới ngày hôm nay mình mới kịp nhớ nên viết lên vài cảm nghỉ qua buổi tĩnh tâm này.

Bỏ lại sau lưng  những ngày ồn ào, tấp nập, bộn bề với công việc học tập ấy. Từ sáng  sớm mọi người đã có mặt đông đủ, ai ai cũng hào hứng vui vẻ chờ đợi buổi tĩnh tâm hôm nay. Vừa vào tới cổng chúng em  đã cảm nhận đươc sự rộng lớn, yên tĩnh nơi đây. Ngay lúc này, với không gian bình yên thoảng lặng trong những giờ cầu nguyện riêng chúng em được lắng mình cảm nhận sâu hơn về tình yêu thiên chúa qua phép màu nhập thể mà người đã hiện xuống ban tình yêu thương nhân loại chúng ta. Với chủ đề “ánh sao hi vọng” chúng con được nghe những lời chia sẻ của cha LEO dòng Đồng Công  và nhờ  đó chúng con được tỉnh thức. Đồng thời  hiểu rõ hơn những cách thức chuẩn bị tâm hồn, việc làm thật suốt sắng để chào đón ngài. Vì như lời cha chia sẻ “chúng ta không biết ngài đến lúc nào, ở đâu, khi nào .Nhưng bằng tình yêu vô vàn của ngài, ngài đã tạo ban sức mạnh, cho chúng con niềm tin sự hi vọng để chúng đủ sưc mạnh sẵn sàng chào đón ngài đến.

Như lời hát: “Ngày chúa đến ôi thật bất ngờ, chẳng biết khi nào ngày nào người đến ra sao, cho con tỉnh thức chờ mong chúa đến,bằng tình yêu mến vươn lên cuộc sống thiện toàn”.lời hát ấy vang vọng tha thiết khiến ,rung động con tim. Khiến bản thân mình cảm thấy một phần vui mừng háo hức,cũng một phần sợ sệt không hài lòng bản thân vì không biết mình đã có một tâm hồn đủ xứng đáng chào đón ngài đến hay chưa, hay vì những yếu đối , hèn mọn ham muốn của bản thân từ những cám dỗ của satan mà bấy lâu nay không buông bỏ được .Vài khoảng lặng cầu nguyện ấy cũng dần đưa thời gian đến buổi trưa. Buổi ăn trưa hôm đó rất ngon tuy là những hộp cơm bình dân quen thuộc, nhưng nhờ đó mà mọi người  được quây quần bên nhau, chia sẻ cho nhau đồ ăn,…vì thế mà bữa ăn hôm nay như một gia đình lớn vậy. Rồi đến 4h30 buổi tĩnh tâm cũng đã đến màn kết thúc. Mọi người chuẩn bị dọn dẹp và cùng nhau chụp vài  tấm hình, có lẽ đây là lúc mình cảm thấy mọi người vui nhất.

Dù thời gian diễn ra chỉ vỏn vẹn một ngày nhưng thật ý nghĩa. Nhờ đó mà chúng con được nạp đầy năng lượng cả về đức tin lẫn tinh thần để vượt qua những hành trình của công việc học tâp, các hoạt động phía trước. Buổi tĩnh tâm kết thúc chúng con sẽ không quên gửi lời cảm ơn đến quý thầy, quý sơ đồng hành và đặc biệt là gửi lời cảm ơn đến quý cha  Đã chia sẻ đầy chân thành thật ý nghĩa. Xin kính chúc quý cha ,quý thầy, sơ và tất cả anh chị em giới trẻ chúng ta có một đêm văn nghệ thành công, một mùa giáng sinh sắp tới an lành, hạnh phúc, đầy tràn hồng ân của Chúa.    

Thế Nguyễn